Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - PNTU (2024)

Được thành lập từ năm 1989, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Trường chịu sự quản lý trực tiếp của UBND TP.HCM, chịu sự quản lý nghiệp vụ của Bộ GD&ĐT. và chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ Y tế. PNTU có nhiệm vụ chính là đào tạo các thế hệ y khoa thuộc chuyên khoa và đa khoa. Nhằm cung cấp muồn nhân lược ngành y cho TP. HCM. Trường sẽ không ngừng phát triển để trở thành một trong những Đại học khoa học sức khỏe hàng đầu cả nước. Hãy cùng Edu Review tìm hiểu và khám phá về Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhé!

Tổng quan về Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - PNTU (1)

Giới thiệu chung

  • Tên trường: Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Tên bằng tiếng Anh: Pham Ngoc Thach University of Medicine (PNTU)
  • Trụ sở: Số 2 Dương Quang Trung, P.12, Q.10, TP.HCM
  • Mã trường: TYS
  • Điện thoại: 028.38.652.435
  • Email tuyển sinh: info@pnt.edu.vn
  • Facebook: www.facebook.com/dhyk.pnt/
  • Website: https://www.pnt.edu.vn/

Lịch sử phát triển

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập trên cơ sở Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP. HCM. Là cơ sở giáo dục đại học công lập nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân của nước ta. Ngày 7/1/2008, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định đổi tên thành trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch. Trường chịu sự quản lý trực tiếp của UBND TP. HCM, chịu sự quản lý nghiệp vụ của Bộ GD&ĐT và quản lý chuyên môn của Bộ Y tế.

Trước đây, ngay từ khi thành lập năm 1989, trường được giao nhiệm vụ như một trường đại học Y của TP.HCM, nên trong suốt quá trình phát triển hơn 20 năm, trường đã đào tạo ra 14 khóa. Với hơn 1422 bác sĩ đa khoa chính quy tham gia vào hệ thống y tế của Thành phố. Bên cạnh đó PNTU đã cung cấp hơn 8000 điều dưỡng và trên 500 bác sĩ tuyến y tế cơ sở. Nhằm bổ sung cho nguồn nhân lực y tế cho vùng sâu vùng xa của các tỉnh thành phía Nam từ Đà Nẵng trở vào.

Mục tiêu phát triển

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một Trường Đại học thuộc khối ngành khoa học sức khỏe. Có chức năng giáo dục, đào tạo nhân lực y tế, hợp tác quốc tế. về đào tạo và nghiên cứu, trao đổi khoa học, phát triển và chuyển giao công nghệ. cung cấp dịch vụ y tế và phục vụ cộng đồng. PNTU có tầm nhìn chiến lược phát triển thành một trong những Đại học khoa học sức khỏe hàng đầu trong cả nước, hội nhập quốc tế.

Từ khi thành lập đến nay, trường đã đào tạo và cung cấp số lượng lớn bác sĩ đa khoa chính quy, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia vào hệ thống y tế của thành phố. Bổ sung nguồn nhân lực y tế cho TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Cơ sở vật chất tại PNTU

Trường có tổng diện tích 147.491,6 m2. Trong đó tổng diện tích sàn phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường là 60.553m2. Với hệ thống giảng đường và các labo trang bị hiện đại. Trong đó, có phòng thí nghiệm vật liệu sinh học, phòng thí nghiệm hóa sinh – sinh học phân tử, phòng thí nghiệm giải phẫu học, phòng thực hành mô phỏng lâm sàng,…

Phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập, thực hành và nghiên cứu khoa học, thí nghiệm chuyên sâu theo hướng hiện đại hóa. Trường đang triển khai nhiều dự án xây dựng trọng điểm, mở rộng quy mô. Ngoài ra, PNTU còn có các cơ sở thực hành lâm sàng cho sinh viên, học viên tại 53 cơ sở y tế là các bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), các Trung tâm y tế Quận, huyện.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - PNTU (2)

Chương trình đào tạo và cơ hội việc làm

Đội ngũ giảng viên tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhằm để đáp ứng các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. PNTU đã không ngừng phát triển nhanh về đội ngũ cán bộ giảng viên và cơ sở vật chất. Hiện trường có 526 giảng viên cơ hữu, trong đó có 03 giáo sư, 16 phó giáo sư, 78 tiến sĩ, 270 thạc sĩ và nhiều bác sĩ chuyên khoa cấp I, II.

Đội ngũ giảng viên của PNTU được đào tạo về chuyên môn tại các trường đại học nổi tiếng. Đó là lợi thế rất lớn đối với một trường đại học khoa học sức khỏe. Đội ngũ cán bộ luôn đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập, NCKH. Nhằm giúp sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế tại các cơ sở y tế.

Cấu trúc chương trình đào tạo

Tính đến năm 2022, PNTU triển khai đào tạo 10 ngành đào tạo đại học. Được sự cho phép của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, từ năm 2013, Trường đã triển khai chương trình hợp tác đào tạo của Khoa Y Việt Đức. Với Ban Điều hành và giảng viên đến từ ĐHYK Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y khoa Johannes Gutenberg, Đại học Mainz.

Quy mô đào tạo sau đại học gồm có 23 chuyên ngành Chuyên khoa cấp I; 18 chuyên ngành Chuyên khoa cấp II. 10 chuyên ngành Bác sĩ Nội trú; 11 chuyên ngành Thạc sĩ; 04 chuyên ngành Tiến sĩ. Bên cạnh hoạt động đào tạo đại học và sau đại học, nhà trường cũng tổ chức các khóa Đào tạo liên tục ngắn hạn và dài hạn. Nhằm cập nhật kiến thức y khoa liên tục, góp phần củng cố nâng cao tay nghề của nguồn nhân lực y tế TP. HCM và cả nước.

Cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên PNTU

Hằng năm PNTU có gần 500 sinh viên tốt nghiệp. Trường Đại học Y khoa PNTU giữ lại trường một vài sinh viên để đào tạo bồi dưỡng thành cán bộ, giảng viên. Các sinh viên tốt nghiệp được Sở Y tế TP. HCM thực hiện phân công đến các cơ sở y tế. Cụ thể, dựa trên nhu cầu cần tuyển nhân lực của các cơ sở y tế trực thuộc thành phố. Sở Y tế thực hiện phân công nghiệm sở trên cơ sở ưu tiên theo thứ hạng tốt nghiệp toàn khóa. Vì thế, sinh viên có điểm tốt nghiệp cao hơn sẽ được ưu tiên gọi tên trước để lựa chọn nơi công tác.

Thông tin tuyển sinh Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành đào tạo tại PNTU

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đào tạo bậc Đại học và sau Đại học. Với 10 lĩnh vực sau:

  • Y đa khoa
  • Răng Hàm Mặt
  • Dược học
  • Điều dưỡng
  • Kỹ thuật Xét nghiệm y học
  • Kỹ thuật Hình ảnh y học
  • Khúc xạ Nhãn khoa
  • Kỹ thuật Phục hồi chức năng
  • Dinh dưỡng
  • Y tế Công cộng

Trường thực hiện đào tạo bác sĩ đa khoa, bác sĩ răng hàm mặt, dược sĩ trình độ đại học. Đào tạo cử nhân xét nghiệm, kỹ thuật y học,.. Bồi dưỡng đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ nhân lực y tế. từng bước triển khai đào tạo các loại hình sau đại học như Bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II, Nội trú, Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Thực hiện nghiên cứu khai ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học giáo dục. Và các nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu lâm sàng và nghiên cứu sư phạm. PNTU hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu, trao đổi khoa học và chuyển giao công nghệ.

Học phí dự kiến năm 2023 mới nhất

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa thông báo về việc đóng học phí năm học 2022-2023. Đối với sinh viên chính quy năm thứ 1, học phí ngành Y khoa là 42 triệu đồng/năm. Răng hàm mặt và dược sĩ có mức học phí 44 triệu đồng/năm. Và khối các ngành cử nhân có mức học phí 28 triệu đồng/năm.

Đối với các ngành, đối tượng đào tạo dịch vụ, Y Việt Đức có mức học phí lên đến 190 triệu đồng. Và khối ngành Y đa khoa diện đào tạo theo địa chỉ là 84.700.000/năm. Hiệu trưởng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết đơn giá học phí thay đổi để đáp ứng sự nhu cầu cao về chất lượng nhân lực y tế khi tốt nghiệp đại học. Nhà trường tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, tăng cường các chương trình hợp tác. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, năng lực thực hành tại các cơ sở y tế, năng lực ngoại ngữ phục vụ sự phát triển nghề nghiệp.

Học bổng cho tân sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Hằng năm PNTU dành nhiều suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Nhà trường có học bổng khuyến học Dương Quang Trung dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ y tế giỏi và tận tâm với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân… Ngoài ra trường còn liên kết hợp tác quốc tế, đề mang về các suất học bổng quốc tế tại các trường đại học trên thế giới.

Những suất học bổng trên là một món quà tài chính thiết thực, ghi nhận thành quả cho sự cố gắng của sinh viên. Giúp học sinh sinh viên tự tin khẳng định bản thân trong một môi trường đại học. Truyền tải thông điệp nhân văn sâu sắc, lời khẳng định nhà trường luôn đồng hành và tiếp sức cùng các bạn học sinh sinh viên.

Hoạt động của sinh viên PNTU

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - PNTU (3)

Hoạt động sinh hoạt CLB tại PNTU diễn ra rất sôi nổi. giúp các bạn sinh viên giải tỏa căng thẳng sau những tiết học mệt mỏi. Hiện trường có những CLB nổi tiếng có thể kể đến như: CLB Ngoại Khoa Trưng Vương, CLB Tình Nguyện Hoa Sứ Trắng, CLB Môi trường Green+. CLB Truyền thông PNT Zone, CLB Lý luận Trẻ, Câu lạc bộ văn nghệ múa PNTWings,.. Sinh viên được bổ sung các kiến thức học thuật chuyên ngành, trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng mềm, xây dựng các mối quan hệ. Bên cạnh đó, hội sinh viên trường cũng tổ chức rất nhiều hoạt động song song, sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên.

Lời kết

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là ngôi trường đáng để theo học. Nhà trường luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Là trường đại học đào tạo ngành y dược thuộc top tốt nhất khu vực phía Nam. Là nơi đào tạo y học uy tín và chất lượng cho sinh viên trên toàn quốc. Sinh viên có cơ hội học tập trong môi trường năng động, tạo điều kiện phát triển và hoàn thiện bản thân, rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết. Hy vọng bài viết chia sẻ chi tiết về Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thực sự hữu ích và giá trị!

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - PNTU (2024)
Top Articles
Understanding U.G. Krishnamurti: An Interview with Mark Whitwell, Part 1
Who is UG Krishnamurti
No Hard Feelings Showtimes Near Metropolitan Fiesta 5 Theatre
Uta Kinesiology Advising
Cvs Rt Pcr Test
Darshelle Stevens Thothub
Academic Calendar Biola
Tinyzonehd
Mapgeo Nantucket
Academic Calendar Biola
Morbus Castleman - Ursachen, Symptome & Behandlung
Hangar 67
Mypdr
William Spencer Funeral Home Portland Indiana
8 Garden Sprayers That Work Hard So You Don't Have To
Methodwow
Tugboat Information
Ticket To Paradise Showtimes Near Movie Tavern Bedford
Fgo Spirit Root
Alvin Isd Ixl
Clayton Grimm Siblings
Python Regex Space
Used Safari Condo Alto R1723 For Sale
Crazy Rays Price List
Only Murders In The Building Wiki
Bustime B8
Fox News Live Stream USA HD - USNewsON
Oscillates Like A Ship
north bay garage & moving sales "moving" - craigslist
Ethos West Mifflin
Influencing Factors and Differences in Born Aggregometry in Specialized Hemostaseological Centers: Results of a Multicenter Laboratory Comparison
Enter Cautiously Nyt Crossword
Hanging Hyena 4X4
Central Valley growers, undocumented farmworkers condemn Trump's 'emergency'
Litter-Robot 3 Pinch Contact & Dfi Kit
Rule 34 Supreme Court: Key Insights and Implications
Intoxalock Calibration Locations Near Me
Roe V. Wade: The Abortion Rights Controversy in American History?second Edition, Revised and Expanded (Landmark Law Cases and American Society) - Taylor, Bob: 9780700617548
Unblocked Games 76 Bitlife
Decree Of Spite Poe
Shih Tzu Puppies For Sale In Michigan Under $500
Seatgeek Seat View
Leuke tips & bezienswaardigheden voor een dagje Wijk bij Duurstede
Strange World Showtimes Near Harkins Theatres Christown 14
Mensenlinq: Overlijdensberichten zoeken in 2024
Oge Number
Cranes for sale - used and new - TrucksNL
Oriellys Tooele
Saratoga Otb Results
Its Arrival May Be Signaled By A Ding
Docagent Caesars Sign In
Hollyday Med Spa Prairie Village
Latest Posts
Article information

Author: Clemencia Bogisich Ret

Last Updated:

Views: 5850

Rating: 5 / 5 (80 voted)

Reviews: 95% of readers found this page helpful

Author information

Name: Clemencia Bogisich Ret

Birthday: 2001-07-17

Address: Suite 794 53887 Geri Spring, West Cristentown, KY 54855

Phone: +5934435460663

Job: Central Hospitality Director

Hobby: Yoga, Electronics, Rafting, Lockpicking, Inline skating, Puzzles, scrapbook

Introduction: My name is Clemencia Bogisich Ret, I am a super, outstanding, graceful, friendly, vast, comfortable, agreeable person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.